สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกาฐมาณฑุ ขอเรียนว่า วันนี้ (10 ก.พ. 2564) สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้จัดเที่ยวบินส่งคนไทย (เป็นเที่ยวบินอพยพ ครั้งที่ 12)

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกาฐมาณฑุ ขอเรียนว่า วันนี้ (10 ก.พ. 2564) สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้จัดเที่ยวบินส่งคนไทย (เป็นเที่ยวบินอพยพ ครั้งที่ 12)

วันที่นำเข้าข้อมูล 23 Sep 2021

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 27 Nov 2022

| 309 view

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกาฐมาณฑุ ขอเรียนว่า วันนี้ (10 ก.พ. 2564) สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้จัดเที่ยวบินส่งคนไทย (เป็นเที่ยวบินอพยพ ครั้งที่ 12) และชาวต่างชาติ รวมจำนวน 30 คน (คนไทย 5 คน และชาวเนปาล/ชาวต่างชาติ 25 คนประกอบด้วย ข้าราชการสถานเอกอัครราชทูตฯ ชาวไทยที่อาศัยอยู่ในเนปาล นักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวเนปาลที่ไปทำงานในองค์การระหว่างประเทศพร้อมด้วยคู่สมรส นักศึกษาชาวเนปาล ชาวเนปาลที่จะไปทำงานในไทย และนักท่องเที่ยวชาวเนปาล แคนาดา และอินเดีย) โดยเที่ยวบินพิเศษ (Chartered flight) ของสายการบิน Shree Airlines เที่ยวบินที่ SHA 4263 ออกจากท่าอากาศยานระหว่างประเทศตรีภูวัน กรุงกาฐมาณฑุ ตามเวลาท้องถิ่นประมาณ 09.10 น. (ช้ากว่ากำหนดเดิม 2 ชั่วโมง 10 นาที) เนื่องจากสายการบินได้รับ Notice to Air Men จากเมียนมาไม่อนุญาตให้บินผ่านน่านฟ้า จึงต้องมีการปรับเส้นทางใหม่ และมีกำหนดถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เวลาประมาณ 13.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ทั้งนี้ เที่ยวบินดังกล่าวเป็นเที่ยวบิน Cargo Flight เดินทางไปกรุงเทพฯ เพื่อรับสินค้าจากไทย (ลูกไก่) กลับมายังเนปาล


ในโอกาสดังกล่าว นายโวสิต วรทรัพย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงกาฐมาณฑุ พร้อมด้วยข้าราชการของสถานเอกอัครราชทูตฯ ด้อำนวยความสะดวกให้กับคนไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางไปประเทศไทยโดยเที่ยวบินดังกล่าว ที่สนามบินฯ รวมถึงได้มอบหน้ากากอนามัย ถุงมืออนามัย เจลแอลกอฮอล์ กระดาษเปียก (anti-bacterial) น้ำผลไม้ และอาหารกล่อง (ข้าวไก่กระเทียมพริกไทย) นอกจากนี้ เจ้าอาวาสวัดไทยลุมพินี (ท่านเจ้าคุณศรีโพธิวิเทศ) ได้ส่งขนมขบเคี้ยวเพื่อมอบแก่คนไทยในโอกาสนี้ด้วย นอกจากนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้อำนวยความสะดวกในการจัดให้แพทย์ตรวจร่างกายเพื่อขอรับผลการตรวจ Covid 19 (PCR Test) และตรวจสุขภาพเพื่อขอใบรับรองแพทย์ (fit-to-fly) และการออกเอกสารรับรองการเดินทางให้กับคนไทยด้วย